Tìm kiếm nhanh

Xu hướng

Những lời chúc nghỉ lễ 30/4 1/5 hay và ý nghĩa nhất cho mọi người

Ngày đăng: 29.04.2024 - 15:50

Lời chúc nghỉ lễ 30/4 1/5 là món quà tinh thần ý nghĩa mà chúng ta dành tặng cho nhau trong dịp lễ trọng đại của dân tộc. Những lời chúc ấy không chỉ thể hiện sự quan tâm, chia sẻ mà còn góp phần lan tỏa niềm vui và hy vọng về một tương lai tươi sáng.

Trong bài viết này Siêu thị điện máy Nguyễn Kim sẽ tổng hợp những câu chúc nghỉ lễ dành cho các khách hàng, bạn bè và tất cả mọi người một cách hay, ý nghĩa nhất!

Những lời chúc nghỉ lễ 30/4 1/5 hay, ý nghĩa nhất

Nhân dịp kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975) và Ngày Quốc tế Lao động (1/5), xin gửi đến quý vị những lời chúc tốt đẹp nhất cho một kỳ nghỉ lễ vui vẻ, ý nghĩa và tràn đầy niềm vui.

30/4 và 1/5 là những ngày lễ trọng đại của dân tộc Việt Nam, đánh dấu những mốc son lịch sử chói lọi trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Đây cũng là dịp để mỗi người dân Việt Nam bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những thế hệ cha ông đã hy sinh xương máu để bảo vệ và xây dựng đất nước.

Dưới đây là những câu chúc nghỉ lễ 30/4 1/5 hay, ý nghĩa nhất mà Siêu thị điện máy Nguyễn Kim tổng hợp để bạn dành tặng cho gia đình, bạn bè và những người thân yêu của mình:

Lời chúc ngày Giải phóng miền Nam ý nghĩa

Ngày 30/4 là một mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc, đánh dấu chiến thắng vĩ đại của quân dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đây là ngày mà cả nước hân hoan chào đón sự thống nhất non sông, kết thúc 30 năm chia cắt và mở ra một trang mới cho đất nước.

Để tưởng nhớ sự hy sinh to lớn của những anh hùng liệt sĩ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã góp phần vào chiến thắng vẻ vang này, chúng ta hãy cùng nhau gửi gắm những lời chúc ý nghĩa nhất đến những người thân yêu, bạn bè và đồng bào trên khắp mọi miền Tổ quốc.

1. Chúc mừng Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước! Mong sao đất nước ta mãi luôn thanh bình, thịnh vượng và phát triển.
Chúc mọi người có một ngày lễ vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình và người thân.

2. Chúc các cựu chiến binh, thương binh, bệnh binh luôn dồi dào sức khỏe, an khang, thịnh vượng.

3. Chúc các em học sinh, sinh viên có một kỳ nghỉ lễ bổ ích và ý nghĩa, luôn chăm ngoan học tập và rèn luyện để góp phần xây dựng đất nước.

4. Chúc các cán bộ công nhân viên chức, người lao động luôn hăng say lao động, sáng tạo, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

loi-chuc-nghi-le-30-14
Lời chúc nghỉ lễ 30/4

5. Chúc các doanh nghiệp, tổ chức phát triển bền vững, gặt hái nhiều thành công.

6. Chúc bạn c ó một ngày lễ 30/4 thật ý nghĩa với những khoảnh khắc sum vầy bên gia đình và những người thân yêu.

7. Kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay kéo dài hơn mọi năm bạn nhỉ. Mình mong sao bạn sẽ có một kỳ nghỉ lễ thật tuyệt vời, vui vẻ và an toàn nhé.

8. Cháu chúc mừng ông bà nhân ngày 30/4. Nhờ có sự hy sinh, góp sức của ông bà cùng các vị anh hùng trong cuộc chiến năm đó mà giờ đây cháu được hưởng cuộc sống hòa bình, yên ấm. Cháu mong sao ông bà sẽ còn đón nhiều dịp lễ 30/4 này với cháu. Cháu yêu ông bà rất nhiều.

9. Nhân kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam 30/4, xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới đồng đội, thân nhân gia đình liệt sĩ toàn quốc.

10. Nhân lễ kỉ niệm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng 30/4! Xin chúc tất cả đồng chí có ngày nghỉ lễ vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình, người thân.

11. Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, xin kính cẩn dâng lời tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

12. Thế hệ trẻ hôm nay luôn ghi nhớ và trân trọng giá trị lịch sử to lớn của Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của cha ông để xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

13. Chúc mừng ngày Giải phóng miền Nam! Chúc cho đất nước ta ngày càng giàu mạnh, phồn vinh và nhân dân ta luôn hạnh phúc, ấm no.
Với tinh thần đoàn kết, yêu nước của dân tộc ta, chúng ta tin tưởng rằng đất nước ta sẽ ngày càng phát triển và sánh vai cùng các cường quốc năm châu.

loi-chuc-nghi-le-304-2-1
Lời chúc nghỉ lễ 30/4

14. Nhân ngày 30/4, chúc cho những trái tim ViệtNam luôn rực cháy niềm tự hào dân tộc và ngọn lửa yêu nước mãi bùng cháy.

15. Chúc cho mỗi người Việt Nam đều là một "chiến binh" thầm lặng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

16. Nhân ngày 30/4, ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng. Xin gửi lời chúc tốt đẹp, những bó hoa tươi thắm nhất đến các cựu chiến binh. Chúc mọi người luôn giàu sức khỏe, vui vẻ và hạnh phúc. Chúng ta cũng không quên tưởng nhớ những chiến sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của tổ quốc.

17. Chúc mừng ngày Giải phóng miền Nam. Chúc tất cả mọi người có một dịp nghỉ lễ vui vẻ bên gia đình, người thân nhé.

18. Chúc mừng ngày Giải phóng miền Nam! Cảm ơn sự hy sinh của các thế hệ trước đã mang lại hòa bình và độc lập cho đất nước.

19. Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, xin kính gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các vị lãnh đạo lão thành cách mạng, các anh hùng, liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và toàn thể đồng bào, đồng chí cả nước.
Kính chúc các cụ, các anh, các chị luôn dồi dào sức khỏe, an khang, thịnh vượng, hạnh phúc.
Xin trân trọng tri ân những hy sinh to lớn của thế hệ cha anh đã chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

20. Chúc cho mùa xuân thống nhất luôn nở hoa rực rỡ trên đất nước ta.

Lời chúc nghỉ lễ 30/4 vui vẻ, hài hước

Tiếng pháo hoa rộn ràng vang vọng, không khí hân hoan tràn ngập khắp mọi nơi, báo hiệu cho một kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đang đến rất gần. Đây là dịp để chúng ta tạm gác lại những lo toan, bộn bề của cuộc sống, dành thời gian cho bản thân, gia đình và bạn bè.

Hãy cùng nhau gửi đến những lời chúc ý nghĩa và chân thành nhất để lan tỏa niềm vui và hạnh phúc trong những ngày lễ đặc biệt này.

loi-chuc-nghi-le-304-3
Lời chúc nghỉ lễ 30/4

1. Tin nhắn này không chứa chất béo, cũng chẳng chứa cholesterol hay bất kỳ chất phụ gia nào khác mà nó được chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên và từ tình cảm chân thật của anh. Chúc người anh yêu một ngày lễ 30/4 và 1/5 thật vui vẻ nhé!

2. Thông báo. Đây là bộ luật tình yêu: “Nếu ai tốt tính, dễ thương và đáng yêu thì phải vui vẻ, hạnh phúc hết kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này nhé".

3. Thay mặt chủ tịch nước, chủ tịch Quốc hội, các Bộ trưởng, các ban ngành và hơn 9 triệu người dân Việt Nam... Tôi xin gửi lời chúc ngày nghỉ lễ vui vẻ, hạnh phúc đến bạn - một người bạn dễ thương của mình.

4. 30/4 - Cơ hội tuyệt vời để "F5" bản thân, "reset" tâm trạng và "nạp năng lượng" cho những ngày tháng sắp tới. Chúc bạn có một kỳ nghỉ lễ thật sảng khoái, vui vẻ và ý nghĩa!

5. Chúc bạn có một kỳ nghỉ lễ 30/4 "no căng bụng", "say mềm người" và "hạnh phúc tột độ"!

6. Chúc bạn có một kỳ nghỉ lễ 30/4 "đi đâu cũng gặp người đẹp", "làm gì cũng may mắn" và "ăn gì cũng ngon"!

7. Chúc bạn có một kỳ nghỉ lễ 30/4 "nhẹ như lông hồng", "dễ như ăn kẹo" và "thú vị như phim Hàn"!

8. Chúc bạn có một kỳ nghỉ lễ 30/4 "an toàn như chìa khóa trong túi", "mát mẻ như cây quạt trong nhà" và "vui vẻ như chim hót trên cành"!

9. Chúc mừng ngày 30.4, chúc chúng ta “Giải phóng”

10. Lễ này, hãy xem “Ngủ dậy muộn và không cần đặt báo thức” là một thành tích đáng tự hào nhất. Chúc bạn kì nghỉ thật thảnh thơi và đầy tiếng cười.

Những lời chúc ngày 1/5 hay nhất

Ngày Quốc tế Lao động 1/5 đang đến gần! Nhân dịp này, hãy cùng nhau dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả mọi người, đặc biệt là những người lao động - những con người thầm lặng đã góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.

loi-chuc-nghi-le-304-4
Lời chúc nghỉ lễ 30/4

Dưới đây là những lời chúc hay nhất dành cho Ngày Quốc tế Lao động 1/5 mà bạn có thể tham khảo:

1. Chúc mừng Ngày Quốc tế Lao động 1/5! Chúc tất cả mọi người có một ngày nghỉ lễ vui vẻ, đầm ấm bên gia đình và bạn bè.

2. Xin gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công đến tất cả các tầng lớp nhân dân lao động nhân dịp Ngày Quốc tế Lao động 1/5.

3. Kính chúc quý vị và mọi người một ngày 1/5 tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và những giây phút thư giãn tuyệt vời bên gia đình và bạn bè.

4. Chúc mừng Ngày Quốc tế Lao động 1/5! Chúc tất cả mọi người luôn dồi dào sức khỏe, tràn đầy năng lượng và gặt hái được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống.

5. Cùng nhau đoàn kết, chung tay góp sức xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh, hạnh phúc nhân dịp Ngày Quốc tế Lao động 1/5.

6. Chúc bạn một ngày 1/5 tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và những ý nghĩa tốt đẹp. Chúc bạn luôn giữ gìn sức khỏe, thành công trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống.

7. Chúc mừng Ngày Quốc tế Lao động 1/5! Chúc bạn và gia đình có một ngày lễ vui vẻ, hạnh phúc và tràn đầy niềm vui.

8. Nhân dịp kỷ niệm 135 năm Ngày Quốc tế Lao động, chúc bạn sức khỏe dồi dào, công việc thuận lợi, gặt hái nhiều thành công và luôn tràn đầy nhiệt huyết trong cuộc sống.

9. Cùng nhau đoàn kết, cống hiến và góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh. Chúc cho mỗi người lao động đều có một ngày lễ 1/5 thật ý nghĩa và hạnh phúc!

10. Chúc các bạn luôn dồi dào sức khỏe, tràn đầy năng lượng và gặt hái được nhiều thành công trong công việc. Chúc cho mỗi ngày đi làm của chúng ta đều tràn đầy niềm vui và tiếng cười.

loi-chuc-nghi-le-304-6
Lời chúc nghỉ lễ 30/4

11. Chúc cho gia đình mình luôn tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc và bình an. Chúc cho mọi thành viên trong gia đình luôn yêu thương, đùm bọc và quan tâm lẫn nhau.

12. Chúc mừng ngày Quốc tế Lao động 1/5! Chúc bạn và gia đình có một ngày nghỉ lễ vui vẻ, hạnh phúc và tràn ngập tiếng cười.

13. Gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến tất cả nhân ngày 1/5! Chúc bạn luôn dồi dào sức khỏe, hăng say làm việc và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống. 

14. Cảm ơn sự cống hiến to lớn của tất cả mọi người! Nhờ có sự lao động miệt mài của các bạn mà đất nước ta ngày càng giàu đẹp và phát triển.

15. Chúc các bạn công nhân, viên chức một ngày Quốc tế Lao động vui vẻ và hạnh phúc! Chúc các bạn luôn khỏe mạnh, an toàn và gặt hái được nhiều thành công trong công việc.

Lời chúc 30/4 và 1/5 cho khách hàng

Đây là cơ hội tuyệt vời để gửi lời chúc nghỉ lễ 30/4 1/5 đến các khách hàng thân thiết, những người đã luôn đồng hành và ủng hộ công ty. Việc gửi lời chúc nhân dịp này không chỉ giúp thể hiện sự quan tâm mà còn tạo thêm sự gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu một số lời chúc ý nghĩa và chân thành mà bạn có thể gửi đến khách hàng trong dịp lễ này.

1. Nhân dịp nghỉ lễ 30/4, chúng tôi kính chúc Quý khách hàng luôn mạnh khỏe, thành công. Cảm ơn Quý khách hàng đã luôn tin tưởng và ủng hộ những sản phẩm, dịch vụ của công ty chúng tôi.

loi-chuc-nghi-le-304-7
Lời chúc nghỉ lễ 30/4

2. Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Ngày Quốc tế Lao động (1/5), [Tên doanh nghiệp/cửa hàng] xin gửi đến Quý khách hàng lời chúc mừng sức khỏe, an khang và thành công.

Chúng tôi biết ơn sự tin tưởng và hợp tác mà Quý khách hàng đã dành cho chúng tôi trong suốt thời gian qua. Nhờ có sự ủng hộ của Quý khách hàng, [Tên doanh nghiệp/cửa hàng] đã không ngừng phát triển và đạt được nhiều thành công như ngày hôm nay.

Chúc Quý khách hàng:

Có một kỳ nghỉ lễ vui vẻ, đầm ấm bên gia đình và bạn bè.
Dồi dào sức khỏe, tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết.
Gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống và công việc.
Luôn luôn may mắn, hạnh phúc và an khang.
Kính chúc Quý khách hàng và gia đình có một ngày lễ 30/4 và 1/5 thật ý nghĩa và đáng nhớ!

3. Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Ngày Quốc tế Lao động (1/5), [Tên doanh nghiệp/cửa hàng] xin gửi đến Quý khách hàng lời chúc mừng sức khỏe, an khang và thành công.

Lời chúc này không chỉ là lời tri ân chân thành cho sự tin tưởng và đồng hành của Quý khách hàng trong suốt thời gian qua, mà còn là lời chúc cho một tương lai tốt đẹp, rạng rỡ phía trước. Hy vọng những lời chúc này sẽ mang đến cho Quý khách hàng niềm vui và hạnh phúc trong dịp lễ đặc biệt này.

4. Chúc mừng ngày 30/4 và 1/5! Cảm ơn quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Hy vọng bạn sẽ có những ngày nghỉ thật thư giãn và vui vẻ.

5. Chúc mừng ngày Giải phóng miền Nam và Quốc tế Lao động! Chúc quý khách hàng có những ngày nghỉ đầy niềm vui và hạnh phúc bên gia đình và bạn bè.

6. Nhân dịp lễ 30/4 và 1/5, chúng tôi gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến quý khách hàng. Chúc bạn có những ngày nghỉ tuyệt vời và tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trong tương lai!

7. Chúc mừng ngày 30/4 và 1/5! Chúng tôi rất biết ơn sự ủng hộ và tin tưởng của bạn dành cho chúng tôi. Chúc bạn tận hưởng những ngày lễ thật tuyệt vời!

8. Chúc mừng lễ 30/4 và 1/5! Hy vọng quý khách hàng có những ngày nghỉ thật thoải mái và đáng nhớ. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng chúng tôi!

9. Nhân dịp lễ 30/4 và 1/5, chúc bạn có những ngày nghỉ vui vẻ và hạnh phúc. Rất mong được tiếp tục phục vụ và hợp tác cùng bạn trong thời gian tới.

10. Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Ngày Quốc tế Lao động (1/5),

[Tên doanh nghiệp/cửa hàng của bạn] xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Quý khách hàng đã luôn tin tưởng, ủng hộ và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Nhờ có sự ủng hộ của Quý khách hàng, chúng tôi đã đạt được những thành tựu đáng kể và ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Nhân dịp này, [Tên doanh nghiệp/cửa hàng của bạn] xin kính chúc Quý khách hàng:

Sức khỏe dồi dào, hạnh phúc viên mãn, thành công rực rỡ trong công việc và cuộc sống! Mong rằng Quý khách hàng sẽ luôn có những phút giây sum họp đầm ấm bên gia đình và những người thân yêu trong kỳ nghỉ lễ sắp tới!

11. Trong không khí hân hoan và vui mừng chào đón kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5, ...(Tên cửa hàng) xin gửi đến Quý Khách hàng/Quý đối tác những lời chúc chân thành nhất. Kính chúc Quý khách có một kỳ nghỉ lễ thật ý nghĩa, dồi dào sức khỏe và tràn đầy niềm vui. 

loi-chuc-nghi-le-304-8
Lời chúc nghỉ lễ 30/4

Cảm ơn Quý khách hàng đã luôn tin tưởng, lựa chọn sử dụng sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi trong suốt thời gian qua. Bằng tất cả sự kính trọng của mình, chúng tôi vô cùng cám ơn sự hợp tác quý báu của Quý khách hàng/Quý đối tác và mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ và hợp tác tốt đẹp từ bạn trong thời gian tới. Một lần nữa, xin kính chúc Quý khách hàng, Quý đối tác một năm mới ngập tràn niềm vui và hạnh phúc! Trân trọng!

12. Nhân dịp ngày 30 tháng 4 giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Công ty... kính chúc toàn thể Quý khách hàng thân yêu và gia đình có một kỳ nghỉ thật vui vẻ hạnh phúc và có những phút giây thật ý nghĩa bên nhau.

13. Nhân dịp nghỉ lễ 30/4, chúng tôi kính chúc Quý khách hàng luôn mạnh khỏe, thành công. Cảm ơn Quý khách hàng đã luôn tin tưởng và ủng hộ những sản phẩm, dịch vụ của công ty chúng tôi.

14. Nhân dịp ngày 30 tháng 4 giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Công ty... kính chúc toàn thể Quý khách hàng thân yêu và gia đình có một kỳ nghỉ thật vui vẻ hạnh phúc và có những phút giây thật ý nghĩa bên nhau.

15. Chúc mừng ngày Lễ Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế Lao động!

Kính gửi đến quý khách hàng thân yêu những lời chúc ấm áp nhất trong dịp này.

Trong ngày kỷ niệm này, chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với sự ủng hộ và lòng tin tưởng mà quý khách hàng đã dành cho chúng tôi.

Chúng tôi hy vọng rằng quý khách hàng sẽ có một kỳ nghỉ thật vui vẻ, tràn đầy niềm vui và nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Chúc quý khách hàng và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong mọi lĩnh vực.

Xin chân thành cảm ơn và mong tiếp tục được phục vụ quý khách hàng trong những thời gian tới.

Những câu thơ xúc động về ngày lễ 30/4 - 1/5

30/4 - 1/5 là những ngày mang ý nghĩa sâu sắc, không chỉ về lịch sử và truyền thống, mà còn về lòng biết ơn đối với những người đã hy sinh vì đất nước và tôn vinh sức lao động của mọi người. Những câu thơ xúc động về ngày lễ 30/4 - 1/5 không chỉ thể hiện niềm tự hào dân tộc mà còn là nguồn cảm hứng về sự đoàn kết và tinh thần lao động. 

1. Bài thơ “Nhớ Chiều 30/4”- Tác giả: Dinh Thai

Oai hùng một thuở vang núi sông

Mây đen tan hết tỏa nắng hồng

Rạng rỡ non sông đầu mùa hạ

Rộn rã chiều quê mừng chiến công

Thơm mùi thóc lúa tình dân tộc

Đường xưa hoa nở tỏa hương nồng

Trời xanh phấp phới cờ rợp bóng

Âm vang Đại Thắng loa truyền thông.

2. Bài thơ 30/4 Và 1/5 Số 2 - Tác giả: Kim Hy

Hôm nay lễ 30/4 - 1/5

Em xa lạ sao thấy quá thân quen

Cứ như thể có duyên từ kiếp trước

Quá vội vàng anh chưa hiểu tình em

Từ đáy lòng anh chỉ biết yêu em

Rất có thể anh phải xa em mãi

Suốt đời này anh chúc phút cho em

Anh viết tặng em bài thơ tình cuối.

loi-chuc-nghi-le-304-9
Lời chúc nghỉ lễ 30/4

3. Bài thơ “Nhớ các anh” - Tác giả: Võ Sơn Lâm

Tuổi trẻ lên đường những bước chân

Ra đi chiến đấu chẳng ngại ngần

Vì dân quyết tử lòng không hận

Dạ sắt gan vàng nguyện hiến thân

Mấy chục năm rồi tiếng súng qua

m dương cách biệt chốn quê nhà

Bao người ngã xuống miền đất lạ

Hỏi mấy đời này có xót xa

Chốn ấy rừng thiêng suối vẫn reo

Đồi cao núi thẳm nước trong veo

Mây che tiếng vọng hồn anh gọi

Muốn trở về quê đất mẹ nghèo!

4. Bài thơ “Tâm Trạng 30 - 4” - Tác giả: Hoàng Thúy

Hạ đã sang rồi mà sao vẫn như đông

Bầu trời âm u, mây mù xuống núi

Làm cho lòng người cũng thêm buồn tủi

Tâm trạng bâng khuâng, sầu với không gian

Có lẽ trời cao chia sẻ tâm can

Của người Việt Nam, hai miền thái cực

Buổi chiều vui tươi, buổi sáng buồn bực

Sáng đã mưa tuôn vì ta chưa thắng

Đến trưa ta thắng nên trời đã nắng

Niềm vui chiến thắng ba mươi tháng tư

Hai khoảng không gian chia rõ tâm tư

Sáng buồn mưa tuôn, chiều vui trời nắng

Xua tan căng thẳng, niềm vui chiến thắng

Việt Nam muôn năm, ba mươi tháng tư

Ngày vui đại thắng đi vào lịch sử

Đất trời rất hiểu tâm trạng Việt Nam

5. Bài thơ "Vui ngày thống nhất" của Hoàng Minh Tuấn:

Vui ngày thống nhất tiếng cười vang
Non sông gỡ mối hận thù bao lâu
Bắc Nam sum họp, người người reo
Việt Nam muôn thuở rạng ngời

Cờ bay rực rỡ khắp nẻo đường
Mừng chiến thắng vang dội cả non sông
Nhớ về những năm tháng gian khổ
Bom đạn giặc tàn, máu đổ ruộng đồng

Nay đất nước thống nhất, non sông liền một mối
Nhờ công lao của cha ông, các anh hùng
Chúng ta sẽ mãi ghi nhớ ơn họ
Và tiếp tục xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh

Hãy dành những lời chúc chân thành nhất cho những người thân yêu của bạn để lan tỏa niềm vui và hạnh phúc trong dịp lễ trọng đại này. Chúc mọi người có một kỳ nghỉ lễ 30/4 1/5 vui vẻ, an toàn và ý nghĩa bên gia đình và bạn bè. Đừng quên gửi lời chúc nghỉ lễ 30/4, 1 - 5 cho mọi người nhé!

Tin khác cùng mục

ĐƠN VỊ VẬN CHUYỂN TOÀN QUỐC

A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1
A8
A7
A6
A5
A4
A3
A2
A1